HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO ĐA KÊNH HIỆU QUẢ

Với thời đại 4.0 phát triển như hiện tại thì việc marketing trong kinh doanh là việc rất cần thiết để tiếp vận với các khách hàng và bán sản phẩm. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ tập trung vào quảng cáo một kênh là bạn sẽ bỏ lở các cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng trên các kênh khác. Chính vì thế, bạn muốn phát triển kinh doanh thì cần phải thực hiện các chiến lược quảng cáo đa kênh. Vậy quảng cáo đa kênh là gì? Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khái niệm này nhé!

Quảng cáo đa kênh là gì?

Quảng cáo đa kênh là chiến lược tiếp thị mà bạn sẽ sử nhiều kênh khác nhau để tiếp cận các khách hàng tiềm năng, khuyến khích tương tác trong quá trình mua sắn và tạo kết nối giữa các kênh khác.


Tầm quan trọng của quảng cáo đa kênh

Khi sản phẩm của bạn chỉ mới tiếp cận với người dùng lần đầu tiên, thì rất khó để họ đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức. Do đó, bạn hãy sử dụng quảng cáo đa kênh để tiếp cận với người dùng là rất cần thiết. 


Ngoài ra, quảng cáo đa kênh còn có các lợi ích như:

  • Giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu khi quảng cáo đa kênh.
  • Thấu hiểu được hành vi mua hàng của khác hàng.
  • Trải nghiệm của người dùng được nâng cao khi họ có thể mua sản phẩm ở nhiều kênh khác nhau.
  • Giúp việc mua hàng của khách hàng dễ dàng hơn.
  • Khi có được sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp gia tăng khách hàng trung hành.

Cách chạy quảng cáo đa kênh hiệu quả

Dưới đây là các bước để thực hiện một chiến dịch quảng cáo đa kênh hiệu quả, bạn có thể theo dõi và áp dụng qua các bước sau:

Xác định mục tiêu và đối tượng khác hàng tiềm năng: đây là bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất, bạn cần phải xác định đối tượng mà bạn muốn nhắm đến là ai? Và mục tiêu của chiến dịch này là tăng danh số bán hàng hay tăng độ nhận diện thương hiệu, lượng truy cập website?


Chọn kênh quảng cáo phù hợp với mục tiêu: bạn hãy dựa vào mục tiêu của mình và lựa chọn các kênh marketing như: quảng cáo trực tuyến, seo, truyền thông xã hội, email, video,…


Tạo nội dung hấp dẫn thu hút: việc tạo nội dung có giá trị, hấp dẫn và thu hút khách hàng là vô cùng cần thiết, nội dung có thể là blog, hình ảnh, video,…


Xác định ngân sách quảng cáo: ở bước này bạn cần phải xác định ngân sách cho các chiến dịch. Bạn có thể chọn những kênh quảng cáo có chi phí thấp để tiết kiệm ngân sách hoặc đầu tư chi phí cao cho các kênh để đem lại hiệu quả.


Đo lường và đánh giá hiệu quả: để biết được hiệu quả của chiến dịch như thế nào, bạn có thể sử dụng các công cụ google analytics hoặc những công cụ khác để theo dõi các số liệu.


Lời kết

Bài viết đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo đa kênh hiệu quả, hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích các bạn ít nhiều về mặt thông tin khi tìm hiểu về phương pháp tiếp thị này. Ngoài ra, bạn có thể tham gia ngay khóa học Digital Marketing tại IMTA để có cho mình kiến thức và kinh nghiệm cải thiện cũng như phát triển các chiến lược marketing đa kênh của doanh nghiệp mình nhé!

Câu hỏi thường gặp

Tần suất lý tưởng đăng bài lên mạng xã hội 

Đo lường hiệu quả marketing trên social media bằng các chỉ số nào? 

Hướng dẫn cách sử dụng semrush khi seo website 

 

 

 

 

 

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến