Quảng Cáo Tìm Kiếm Động là gì? Có nên dùng Dynamic Search Ads

Quảng cáo tìm kiếm động (Dynamic Search Ads) là cách thức dễ nhất để tạo quảng cáo với những website có nhiều sản phẩm hoặc nhiều dịch vụ. Google sẽ tự động so khớp từ khóa người dùng gõ với từ khóa những bài viết có liên quan đến website của mình để hiện thị quảng cáo.


Mục tiêu của Dynamic Search Ads là giúp cho người chạy quảng cáo Google Ads tránh được việc tạo quá nhiều chiến dịch hoặc nhóm. 

Nguyên tắc của loại chiến dịch tìm kiếm động là Google sẽ đọc nội dung trên website của bạn để tự động nhắm mục tiêu. Sau đó hiển thị lên trên kết quả tìm kiếm Google cũng tự động tạo ra Tiêu Đề & Dòng mô tả.

Lợi ích của Quảng cáo tìm kiếm động (Dynamic Search Ads) là bạn sẽ không bỏ lỡ những từ khóa mà bạn không nghĩ rằng có người sẽ tìm từ khóa như vậy. Giúp cho giá thầu CPC trung bình của bạn sẽ giảm đi. Nhưng bạn cũng phải chịu rủi ro là rất nhiều từ khóa không liên quan đến bán hàng cho tỷ lệ chuyển đổi cao sẽ xuất hiện quảng cáo, có thể chỉ là những từ khóa thông tin. 

Ưu nhược điểm của Quảng cáo Tìm kiếm Động

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của Quảng cáo Tìm kiếm Động (Dynamic Search Ads) mà bất cứ ai khi học Digital Marketing đều phải rõ:

Ưu điểm:

  • Tăng lượng truy cập cho trang web và tăng sự nhận diện thương hiệu trong lĩnh vực của bạn.
  • Giá thầu thường có xu hướng giảm vì tiếp cận với nhiều từ khóa có ít cạnh tranh.
  • Giảm bớt việc quản lý nhiều chiến dịch, tiết kiệm thời gian và công sức.

Nhược điểm:

  • Không phù hợp với mọi loại trang web.
  • Dễ bị các từ khóa không liên quan hoặc có ít giá trị chuyển đổi. Hệ thống tự động không luôn chính xác.
  • Yêu cầu kiến thức về SEO để tối ưu tiêu đề và kết quả hiển thị trên Google.
  • Trường hợp nào không nên sử dụng Quảng cáo Tìm kiếm Động

Quảng cáo Tìm kiếm Động không phù hợp với tất cả các loại trang web. Dưới đây là một số trường hợp mà bạn nên tránh sử dụng loại quảng cáo này:

Bạn cần có kiến thức về SEO để tối ưu tiêu đề, điều này sẽ làm tăng hiệu suất của quảng cáo Tìm kiếm Động.

Trang web có nội dung thường xuyên thay đổi như trang tin tức không phù hợp với quảng cáo Tìm kiếm Động.

Trang web với nhiều bài viết, đặc biệt là những bài viết thông tin cũng không thích hợp cho quảng cáo Tìm kiếm Động.

Lời kết

Quảng cáo Tìm kiếm Động là một công cụ mạnh mẽ, cho phép Google tự động chạy quảng cáo dựa trên nội dung trang web hoặc các danh mục cụ thể. Mặc dù giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý chiến dịch quảng cáo, nhưng cũng có thể gặp phải các vấn đề như từ khóa không liên quan. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng loại hình quảng cáo này và đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu và nội dung của trang web của bạn.


Công ty TNHH IMTA

Điện thoại: 02822699899

Email: info@imta.edu.vn

Địa chỉ: Tòa Nhà Charmington La Pointe , Số 181 Cao Thắng nối dài, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Google Map: https://www.google.com/maps?cid=1922248513636655971

Website: https://imta.edu.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến