Hướng dẫn cách đẩy từ khóa lên TOP Google chi tiết (2025)

Bạn đang muốn SEO đẩy từ khóa lên Top Google nhưng chưa biết cách làm sao? Bạn có nhiều content chất lượng nhưng sao vẫn chưa có top, trong khi đối thủ lại trên top cả bạn, mặc dù nội dung có thể không bằng?

Thực tế, việc website nằm ở trang 2, trang 3 dù đã tối ưu SEO chuyên thường thấy của nhiều SEOer hiện nay. Hôm nay, IMTA sẽ chia sẻ lộ trình giúp bạn đẩy từ khóa lên Top Google bền vững để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tại sao bạn nên đẩy từ khóa SEO lên top Google?

Nhiều người thường hay phân vân chọn giữa SEO hay Google Ads. Thực tế mỗi kênh đều có điểm mạnh riêng, nhưng nếu mục tiêu của bạn là phát triển thương hiệu bền vững và tối ưu chi phí dài hạn, SEO mang lại những giá trị riêng như:

  • Có dòng khách hàng tiềm năng miễn phí và đều đặn: Đây là lợi thế lớn nhất khi làm SEO. Khi bạn lọt vào Top 3, bạn sẽ có nguồn Organic Traffic mà không tốn chi phí cho mỗi lượt click . Khác với quảng cáo "hết tiền là hết khách", SEO mang lại dòng khách hàng thụ động ngay cả khi bạn đang ngủ.
  • Tăng uy tín: Người dùng ngày càng thông minh, họ thường tin tưởng các kết quả tự nhiên hơn là các kết quả có gắn nhãn "Được tài trợ" . Xuất hiện ở vị trí đầu tiên giúp khách hàng mặc định thương hiệu của bạn là xịn trong ngành.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Người tìm kiếm trên Google khi search tức là họ có nhu cầu thực. Khi bạn cung cấp đúng giải pháp họ cần ngay trên Top tìm kiếm, khả năng họ chốt là cực kỳ cao.
  • ROI tốt hơn trong dài hạn: Dù SEO cần 3-6 tháng để thấy kết quả, nhưng chi phí duy trì vị trí Top thấp hơn rất nhiều so với việc phải đốt tiền liên tục cho quảng cáo quanh năm suốt tháng.

7 Bước chi tiết để đẩy từ khóa SEO lên Top Google

Tùy thuộc vào độ khó của ngành hàng và hành vi người dùng mà chiến lược SEO có thể linh hoạt, nhưng cơ bản thì để đẩy thành công từ khóa của một dự án SEO thì bạn theo 7 bước sau:

1. Nghiên cứu và phân tích từ khóa

2. Tìm Search Intent của người dùng

3. Tối ưu Content theo tiêu chuẩn E-E-A-T

4. Kỹ thuật SEO Onpage

5. Tối ưu Technical SEO và Trải nghiệm người dùng (UX)

6. Xây dựng Entity và Offpage Brand

7. Audit và Tối ưu định kỳ

Để biết chi tiết, cách tìm Intent Search ở đâu, tối ưu COntent theo EEAT như nào, Offpage Brand là gì,... bạn tham khảo chi tiết ở đây nhé: https://imta.edu.vn/cach-day-tu-khoa-len-top-google/

Kết luận

Trên đây là quy trình 7 bước toàn diện giúp bạn đẩy từ khóa lên Top Google một cách bền vững. SEO là một cuộc chiến dài hơi đòi hỏi bạn phải kiên trì, chiến lược đúng đắn.

Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian tự mày mò và được học bài bản, coa giáo trình riêng, lộ trình rõ ràng, được học thực hành trên dự án thật, hãy tham khảo Khóa học SEO tại IMTA.

Tại sao bạn nên chọn khóa học SEO tại IMTA?

  • Giáo trình độc quyền: Cập nhật theo thuật toán mới nhất của Google.
  • Thực chiến tại lớp: Học đến đâu thực hành ngay trên dự án của bạn đến đó.
  • Cam kết đầu ra: Đảm bảo học viên nắm vững kỹ năng và tư duy để triển khai dự án thực tế ngay sau khóa học.
  • Hỗ trợ sau khóa học: Cam kết hỗ trợ sau khóa học, cập nhật update thuật toán SEO đầy đủ của Google.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến